Ngày 24/11/2021, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã ra văn bản chấp thuận niêm yết cổ phiếu Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (BAF, Công ty) với mã chứng khoán BAF, số lượng niêm yết 78 triệu cổ phiếu tương đương vốn điều lệ 780 tỷ đồng.
Tính trên sàn HOSE, BAF là Công ty chăn nuôi hiện đại theo mô hình chuỗi khép kín 3F (Feed-Farm-Food) thứ hai được chấp thuận niêm yết. Dự kiến cổ phiếu BAF sẽ giao dịch trên HOSE vào ngày 03/12/2021 với giá tham chiếu ngày đầu tiên 20.000 đồng, biên độ giao dịch +- 20%. Đây là cột mốc quan trọng khẳng định năng lực, mục tiêu cốt lõi của doanh nghiệp; góp phần nâng cao giá trị thương hiệu với các nhà đầu tư, đối tác; tạo tiền đề cho sự bứt phá trong tương lai.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, BAF ghi nhận doanh thu đạt 9.065 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ. Lãi trước thuế đạt 297 tỷ đồng, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ. Trước những biến động từ thị trường thịt heo và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, BAF ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng nhờ tính tự chủ cao từ hệ sinh thái kinh doanh khép kín, duy trì được công suất tổng đàn Heo và có giải pháp nhằm nâng cao tối đa năng suất sinh sản đàn Nái. Mặt khác, quyết định chuyển dịch mạnh mẽ từ hoạt động kinh doanh nông sản thuần túy sang ngành chính là chăn nuôi công nghệ cao cũng giúp tỷ suất lợi nhuận gộp cao gấp 2 lần so với cùng kỳ.
Mô hình chăn nuôi khép kín – hiện đại, quy mô lớn
BAF thành lập từ năm 2017 với hoạt động chính ban đầu là kinh doanh nguyên liệu thức ăn chăn nuôi (TĂCN). Không chỉ đạt hiệu quả tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, đây còn là tiền đề để BAF nghiên cứu lĩnh vực chăn nuôi quy mô nhỏ và liên tục mở rộng trong thời gian ngắn. BAF nhanh chóng nắm bắt cơ hội lớn từ thị trường và chuẩn bị các nguồn lực vững chắc, quyết định chuyển dịch sang chăn nuôi quy mô lớn, chọn đầu tư vào mô hình chuỗi khép kín Feed – Farm – Food công nghệ cao, đạt quy chuẩn châu Âu.
BAF là đơn vị hợp tác độc quyền với Tập đoàn Genesus (Canada) – thương hiệu lớn nhất thế giới về cung cấp Heo thuần chủng – tại Việt Nam và Myanmar. Công ty đã tiến hành nhập khẩu hơn 1.200 đầu heo giống Hạt Nhân cụ Kỵ chất lượng cao với các đặc tính di truyền ưu việt như ngoại hình đẹp, tăng trọng nhanh, sinh con nhiều, đồng đều, nuôi con tốt và đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.
Về thức ăn chăn nuôi (FEED), đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng từ BAF sẽ nghiên cứu, chọn lọc nguồn nguyên liệu và phát triển công thức dinh dưỡng tối ưu cho từng đối tượng và giai đoạn của vật nuôi; đảm bảo 3 Không: Không chất cấm – Không chất tạo màu, tạo nạc – Không chất tăng trọng. Hệ thống nhà máy sản xuất thức ăn được vận hành tự động 100%. Đây là hai yếu tố quan trọng giúp BAF hoàn toàn chủ động trong quy trình chăn nuôi chuỗi và tạo nên sự khác biệt về chất lượng thịt heo trên thị trường.
Hệ thống trang trại công nghệ cao (FARM) luôn tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn sinh học tuyệt đối, thân thiện môi trường và tối ưu không gian chuồng trại giúp bảo vệ sức khỏe đàn heo tối đa và nâng cao năng suất chăn nuôi.
Sản phẩm thịt heo BAF (FOOD) luôn đạt chất lượng ngon vượt trội, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong mô hình chuỗi khép kín, công ty đang đầu tư hệ thống Nhà máy giết mổ và Chế biến thực phẩm hiện đại với công nghệ Châu Âu. Thịt heo mang thương hiệu BAF liên kết với chuỗi cửa hàng SibaFood, các kênh siêu thị và chợ truyền thống để phân phối đến tận tay người tiêu dùng sản phẩm sạch và chất lượng tốt nhất.
Mục tiêu lớn trong lĩnh vực chăn nuôi công nghệ cao
Hiện tại, BAF sở hữu hệ thống 15 trại nuôi heo Nái và heo Thịt trải dài trên khắp cả nước như: trang trại 1.200 nái Hạt nhân Cụ kỵ (Bình Phước); trang trại 2.400 nái Bố mẹ (Bà Rịa – Vũng Tàu); trang trại 2.400 nái Bố mẹ (Bình Thuận); trang trại 2.400 nái Bố mẹ (Thanh Hóa), 1.200 nái Ông bà (Hòa Bình), 2.400 nái Ông bà (Tây Ninh), 5.000 nái Ông bà (Phú Yên) – sẽ đầy công suất chuồng Q1/2022 và các trang trại heo thịt khác tại Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Bình Dương, Nghệ An, Đăklăk, Kontum…
Quý 4/2021, BAF đưa vào vận hành 01 trại hiện đại với quy mô 30.000 Heo thịt và 01 trại quy mô 5.000 heo Nái, tăng khả năng cung cấp cho thị trường từ 20.000 heo thịt hơi/tháng lên 30.000 heo thịt hơi/tháng vào Quý 1.2022. Với chiến lược dài hạn và sự chuẩn bị bài bản, BAF đặt nhiều kỳ vọng sẽ gặt hái những kết quả kinh doanh khả quan trong tương lai.
Cụ thể, BAF đặt mục tiêu 35 – 40 trang trại trên toàn quốc đến năm 2023; đầu tư và phát triển đàn đạt con số 45.000 heo nái các cấp, có năng suất và chất lượng hàng đầu; 1.000.000 heo thịt thương phẩm bán ra thông qua các kênh nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt heo sạch – ngon của thị trường.
Việc liên tục cải tiến quy trình chăn nuôi tiến đến chuyên môn hóa và tự động hóa, nâng cao tiêu chuẩn chọn lọc di truyền của giống và dinh dưỡng, chăn nuôi tập trung với công nghệ hiện đại sẽ là những yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và BAF nói riêng.
Theo Nhịp sống kinh tế
Xem tin đăng theo đường dẫn: https://cafef.vn/baf-cong-ty-chan-nuoi-hien-dai-nhan-quyet-dinh-niem-yet-tren-hose-20211129171106246.chn