(CafeF) Tính đến thời điểm hiện tại, BAF đã đưa vào vận hành hệ thống 16 trang trại, với tổng quy mô lên đến 130.000 đầu heo. Hệ thống phân phối phát triển nhanh chóng với gần 50 cửa hàng Siba Food và gần 150 Meat shop. Nhờ đó, sản lượng heo bán ra đạt 93.602 con tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ.
Top 5 Công ty chăn nuôi heo tại Việt Nam
Sau hơn 2 năm phát triển mảng chăn nuôi hiện đại theo mô hình ưu việt 3F (Feed-Farm-Food), Công ty Cổ phần Nông Nghiệp BAF Việt Nam (BAF, Công ty) đã gặt hái được thành công ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, BAF đã đưa vào vận hành hệ thống 16 trang trại khép kín nuôi heo thịt và heo giống được áp dụng công nghệ hiện đại 4.0 tiên tiến trên thế giới trải dài khắp Việt Nam. Tổng đàn heo lên đến 130 nghìn con và vươn lên Top 5 thị trường heo hơi Việt Nam. Trong năm 2022, BAF sẽ đưa vào vận hành thêm 6 trang trại chăn nuôi hiện đại nâng tổng quy mô lên đến 27 nghìn heo nái và 200.000 heo thịt nhằm đáp ứng nhu cầu thực phẩm chất lượng đang tăng cao trong thời gian gần đây.
Nhờ vào sự tối ưu trong quy trình chăn nuôi theo mô hình 3F, sản lượng heo bán ra ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong thời gian vừa qua. Trong 4 tháng đầu năm 2022, số lượng heo các loại bán ra đạt 93.602 con tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ. Sản lượng heo sẵn sàng tung ra thị trường lên đến 120.064 con, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Cho thấy không chỉ tăng trưởng về số lượng đầu heo bán ra, mà còn đánh dấu sự phát triển về năng lực lẫn quy mô chăn nuôi của doanh nghiệp – cơ sở để bảo đảm sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận chăn trong thời gian sắp tới.
Nguồn: BAF
Biên lợi nhuận gộp từ mảng chăn nuôi của BAF luôn dao động tại mức hấp dẫn từ 35% – 39% vượt trội so với vài đối thủ cùng ngành. Nhờ quy trình chăn nuôi 3F khép kín tuyệt đối, chủ động tất cả yếu tố đầu vào lẫn đầu ra nên hạn chế được các rủi ro trong bối cảnh giá thức ăn chăn nuôi (TACN) “leo thang” do cuộc chiến tranh Nga – Ukraine. 2 nhà máy TACN BAF Tây Ninh và nhà máy cám Phú Mỹ với tổng công suất 240 nghìn tấn/năm vận hành hiệu quả đã giải quyết bài toán biến động về giá TACN cũng như cung cấp thức ăn dinh dưỡng cao cho đàn heo của BAF.
Thành quả của việc tăng trưởng quy mô chăn nuôi trong thời gian vừa qua đã bảo đảm lợi nhuận cũng như nguồn lực tài chính cần thiết để thực hiện chiến lược vươn lên vị trí Top 3 Công ty chăn nuôi hàng đầu Việt Nam vào năm 2030.
Bên cạnh đó, BAF đã tự chủ về kênh phân phối bằng mô hình cửa hàng Siba Food và Meat shop rất hiệu quả, song song với các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi và đối tác bán buôn. Siba Food hiện đang áp dụng mô hình “Minmart hiện đại – Meat Shop chợ truyền thống” đầy sáng tạo, nhằm tiếp cận người tiêu dùng 1 cách đa chiều hơn, từ kênh Modern Trade – MT hiện đại (siêu thị nhỏ) đến cả kênh General Trade – GT truyền thống. Đến thời điểm hiện tại, sản phẩm thịt heo chất lượng cao của BAF đã phân phối qua hệ thống gần 50 cửa hàng Siba Food và gần 150 Meat shop khắp cả nước. Tầm nhìn đến 2030, Siba Food sẽ sở hữu chuỗi cửa hàng thực phẩm với quy mô lớn nhất Việt Nam với khoảng 1.500 cửa hàng Siba Food và 15.000 cửa hàng Meat shop.
Các sản phẩm thịt heo tươi ngon, hợp vệ sinh và chất lượng cao của BAF được thị trường đón nhận và đánh giá rất cao do đó BAF lần đầu được vinh doanh tại lễ trao giải “Top 10 thương hiệu hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2022”. Đây là minh chứng cho định hướng chiến lược đúng đắn mà công ty đang theo đuổi.
Đại diện BAF nhận giải Top 10 thương hiệu hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2022
Bên cạnh sứ mệnh cung cấp thực phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, BAF luôn đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng và xã hội. Ngày 4/4/2022, BAF chính thức trở thành nhà tài trợ chính của giải bóng đá Cúp Quốc gia 2022. Đây được xem là khẳng định sự cam kết của Công ty với cộng đồng và xã hội, đóng góp cho sự phát triển của địa phương và đồng hành cùng sự phát triển của bóng đá Việt Nam.
Theo Nhịp sống kinh tế