BAF mở rộng chuỗi, tiếp tục khởi công 4 trại heo công nghệ cao Tây Ninh

Ngày 21/09/2022, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam đã tổ chức Lễ Khởi công xây dựng 4 dự án cụm trang trại heo công nghệ cao chuẩn khép kín, với công nghệ châu Âu hiện đại tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, dự kiến sẽ trở thành một trong những trang trại heo lớn nhất tại Việt Nam.

BAF đầu tư, mở rộng hệ thống trang trại heo công nghệ cao

Theo đó, ngày 21/09, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (BAF) đã “đồng loạt” khởi công xây dựng 4 cụm trang trại heo công nghệ cạo tại xã Suối Ngô, huyện Tân Châu tỉnh Tây Ninh. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu chiến lược xây dựng mạng lưới khoảng 100 trang trại và đạt 200.000 nái vào năm 2030.

Cụ thể, dự án 03 cụm trang trại heo Hải Đăng được xây dựng với tổng diện tích hơn 66 ha, quy mô 5.000 heo nái và 60.000 heo thịt, khi đi vào vận hành sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 280.000 heo/năm, đóng góp khoảng 1.080 tỷ doanh thu/năm. Dự án trang trại heo Tân Châu được xây dựng với diện tích 12 ha, quy mô chăn nuôi 18.000 heo thịt, công suất đạt gần 45.000 con/năm, đóng góp doanh thu khoảng 260 tỷ đồng/năm. Theo kế hoạch, 4 dự án cụm trang trại này sẽ đi vào hoạt động vào quý IV/2023.

Bà Bùi Hương Giang – Tổng Giám đốc BAF (đứng giữa ) cùng ban lãnh đạo thực hiện nghi lễ khởi công Trang trại heo công nghệ cao Tây Ninh 11

Hiện nay, tất cả hệ thống trang trại của BAF trên khắp cả nước đều xây dựng theo mô hình công nghệ hiện đại, được chuyển giao từ các tập đoàn lớn nhất tại châu Âu, châu Mỹ như: AP, Cristal, GSI, Pigtek, Big Dutchman…  Mô hình trang trại được thiết kế đảm bảo mật độ chăn nuôi tối ưu, nhiệt độ ổn định, đảm bảo tuyệt đối các yếu tố về an toàn sinh học; hệ thống cho ăn tự động giúp quản lý tốt lượng cám và tránh lãng phí; hệ thống xử lý chất thải hạn chế tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường, tái sử dụng nguồn nước thải hiệu quả… Từ đó nâng cao năng suất, tăng năng lực cạnh tranh của BAF trên thị trường.

Dự án khi hoàn thành và đưa vào vận hành sẽ tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho khoảng 200 lao động tại Tây Ninh, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Hoàn thiện chuỗi chăn nuôi khép kín 100% đến khâu tiêu thụ bán lẻ thịt sạch

Với thông điệp “Ăn sạch, Sống khoẻ”, BAF tập trung phát triển mô hình kinh doanh chiến lược theo chuỗi khép kín 3F Feed – Farm – Food; kiểm soát chặt chẽ từ con Giống – Thức ăn – Hệ thống trang trại đến Nhà máy chế biến thịt thành phẩm, mang đến cho cộng đồng những sản phẩm thịt heo tươi ngon, chất lượng, đảm bảo sạch từ “trang trại đến bàn ăn”.

Hiện tại, thịt heo BAF được bán lẻ thông qua chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Siba Food và Meat shop. Hệ thống này hiện có gần 60 cửa hàng và 250 Meat Shop, dự kiến mở rộng lên 100 cửa hàng và 1.000 Meat Shop trong năm 2023. Tầm nhìn đến 2030, Siba Food đang hướng tới trở thành chuỗi cửa hàng thực phẩm quy mô lớn nhất Việt Nam với 1.500 cửa hàng Siba Food và 15.000 Meat Shop. Đặc biệt, đầu tháng 9 vừa qua, BAF cho ra mắt sản phẩm chế biến bao gồm xúc xích BAF, giò lụa, giò sống được làm từ 100% thịt sạch BAF giúp người tiêu dùng có thêm đa dạng lựa chọn, những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn thuận tiện và dễ dàng.

Ngoài sản phẩm hiện có, trong thời gian tới, BAF sẽ tung ra thị trường sản phẩm thịt mát chất lượng cao, người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Trong bán kính 3km kể từ mỗi Siba Food sẽ có khoảng 10 đến 12 quầy thịt chất lượng cao Meat Shop

Theo đại diện BAF chia sẻ, dù ngành chăn nuôi 6 tháng đầu năm 2022 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh và đứt gãy nguồn cung ứng nguyên liệu đầu vào từ diễn biến xung đột Nga – Ukraine nhưng mảng kinh doanh chăn nuôi khép kín của BAF lại gia tăng so với năm 2021 nhờ cơ cấu đàn dần vào ổn định, đưa các trại mới vào vận hành. Theo báo cáo tài chính hợp nhất bán niên được kiểm toán, doanh thu mảng chăn nuôi của BAF đang trên đà tăng cao. Cụ thể, doanh thu thuần mảng chăn nuôi quý II/2022 đạt 326 tỷ đồng, tăng 181% so với cùng kỳ 2021; Doanh thu thuần mảng chăn nuôi 6 tháng đầu năm 2022 đạt 620 tỷ đồng, tăng 117% so với cùng kỳ 2021.

Sau 5 năm xây dựng và phát triển, BAF đang thuộc Top 5 công ty chăn nuôi, chế biến thịt heo hàng đầu cả nước. Kế hoạch năm 2023, BAF đặt kế hoạch xây dựng tổng sản lượng heo nái đạt 65.000 con, sản lượng heo thịt thương phẩm bán ra thông qua các kênh nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thịt heo sạch – ngon của thị trường đạt khoảng 1.560.000 đầu heo/năm.

Đặc biệt, đầu tháng 9 vừa qua, BAF đã vượt qua kỳ đánh giá tiêu chuẩn khắt khe về chứng nhận tiêu chuẩn GLOBAL G.A.P CFM 3.0 và FSSC 22000. Đây là tiêu chuẩn cao nhất về hệ thống quản lý chất lượng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi …khẳng định hướng đi đúng của BAF trong việc hoàn thiện chuỗi, cung cấp sản phẩm thịt heo sạch đến người tiêu dùng.