(Tiền Phong) – BAF là doanh nghiệp Việt Nam đang phát triển chăn nuôi quy mô lớn theo chuỗi khép kín và sở hữu thịt heo thương hiệu BAF Meat từ heo ăn chay hoàn toàn khác biệt.
Thịt heo ăn chay thương hiệu BAF Meat đang được bán độc quyền trong chuỗi siêu thị Siba Food và xe thịt BAF Meat Shop
Kiểm soát chuỗi khép kín để tạo ra thịt sạch
Việt Nam là quốc gia tiêu thụ thịt heo lớn thứ 2 châu Á và thứ 6 thế giới. Thế nhưng, ngành chăn nuôi heo và người tiêu dùng thịt heo tại nước ta lại đang vấp phải một “nỗi đau”. Đó là vệ sinh an toàn thực phẩm khi hơn 90% thịt heo hiện nay được phân phối đến tay người tiêu dùng cuối không truy suất được nguồn gốc hoặc không có cam kết chắc chắn về an toàn thực phẩm.
Định nghĩa “Thịt sạch” phải là thành phẩm cuối cùng của chuỗi chăn nuôi khép kín từ nguyên liệu thức ăn chăn nuôi và công thức sản xuất thức ăn chăn nuôi, quy trình chăn nuôi tại các trang trại đảm bảo về an toàn sinh học, quá trình giết mổ cho đến vận chuyển thịt heo thành phẩm ra cửa hàng phân phối. Doanh nghiệp phải kiểm soát được toàn bộ quá trình này thì sản phẩm mới đúng nghĩa là thịt sạch.
Trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi (ASF) trở thành mối đe dọa của ngành chăn nuôi toàn cầu, theo lãnh đạo công ty BAF, ngành chăn nuôi đối diện với nhiều thách thức nhưng cũng sẽ là cơ hội cho những doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư chăn nuôi một cách bài bản. Đó là lý do mà cuối năm 2019, công ty quyết định đầu tư mạnh vào ngành này dù đó là thời điểm dịch ASF vẫn còn những ảnh hưởng nặng nề. “Đầu tư thật mạnh”, theo BAF, chính là mô hình chuỗi 3F khép kín Feed – Farm – Food “từ trang trại đến bàn ăn”.
Mô hình chăn nuôi được BAF khẳng định là khép chuỗi Feed – Farm – Food để quản trị và kiểm soát hoàn toàn mọi khâu. Về Feed, BAF sàng lọc kỹ lưỡng nguồn nguyên liệu từ gốc đạm thực vật để tạo nên công thức cám chay dinh dưỡng, sản xuất theo quy trình chuẩn quốc tế. Về Farm, doanh nghiệp chọn lọc con giống nhập khẩu từ Canada, ứng dụng công nghệ chuồng trại theo tiêu chuẩn châu Âu và giải quyết các vấn đề về sử dụng tiết kiệm cũng như tái sử dụng hiệu quả nguồn nước, chất thải trong chăn nuôi. Về Food, BAF đảm bảo tuân thủ triệt để các tiêu chí sức khỏe vật nuôi trước khi giết mổ và bảo quản sau giết mổ trước khi vận chuyển đến các điểm phân phối trong chuỗi Siba Food.
Trang trại chăn nuôi BAF cách xa khu dân cư 3-5km và tuân thủ các tiêu chí an toàn sinh học
Sản phẩm thịt heo thương hiệu BAF Meat được phân phối độc quyền trong chuỗi siêu thị Siba Food và các xe thịt BAF Meat. Điều này đảm bảo thịt heo đến tay người tiêu dùng 100% là nguồn thịt sạch do BAF sản xuất với đầy đủ các cam kết về chất lượng tươi ngon và an toàn thực phẩm.
“Heo ăn chay” tạo nên thịt ngon khác biệt
Cuối tháng 10 vừa qua, BAF gây chú ý khi ra mắt thương hiệu thịt Heo ăn chay BAF Meat. Theo giới thiệu, thịt heo ăn chay được tạo nên từ đàn heo chỉ ăn thức ăn chăn nuôi chứa thành phần gốc đạm thực vật và thực vật.
“Lý do để lựa chọn không sử dụng sản phẩm có nguồn gốc đạm động vật (như bột huyết, bột xương thịt, bột lông vũ, bột cá) là vì sản phẩm có nguồn gốc động vật sẽ tiềm ẩn những rủi ro về các vi sinh vật có hại cho sức khỏe vật nuôi. Và các nhà khoa học đã chứng minh được điều đó. Ngoài ra có một yếu tố nữa rất riêng biệt của BAF, đó là sử dụng thảo dược từ thiên nhiên. Trong công thức cám cho đàn heo, ngoài dinh dưỡng tính toán đúng – đủ, chúng tôi còn chọn lọc rất kỹ lưỡng nguồn nguyên liệu có sự tươi mới. Đó là một “nghệ thuật” tạo nên thức ăn chăn nuôi sạch, khác biệt. Từ đó tạo nên thịt heo ngon”, đại diện chuyên gia dinh dưỡng và công thức cám tại BAF chia sẻ.
Thịt heo ăn chay BAF Meat được giới thiệu là có màu đỏ hồng tự nhiên, độ đàn hồi tốt, tỉ lệ rỉ nước ít; khi luộc thịt sẽ thấy nước trong hơn, ít nổi bọt và miếng thịt mềm, thơm hơn, ăn không ngậy. Sản phẩm thịt mát được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn, quy trình công nghệ để đảm bảo độ tươi ngon; sản phẩm thịt nóng cam kết chỉ bán trong ngày.
PV